Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chi tiết

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chi tiết

Sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G có dễ không? Bosch Việt Nam xin được trả lời giúp khách hàng câu hỏi này rằng: “Máy hoàn toàn dễ sử dụng, thiết kế bảng điều khiển rất thân thiện với người dùng, để cả người cao tuổi cũng có thể sử dụng máy thành thạo được”. “Nhưng mới mua máy về, tôi đọc quyển hướng dẫn mãi vẫn không hiểu lắm!”. Vậy, bạn hãy xem ngay hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chi tiết của chúng tôi ngay sau đây, bạn sẽ cảm thấy dùng mã Bosch seri 4 này đơn giản ngay thôi đó!

1. Giải nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46MI01G

1) Nút nguồn: Dùng để bật/ tắt máy rửa bát.

2) Chương trình Variospeed Plus: giúp tăng tốc độ rửa, giảm thời gian rửa dụng cụ bát đĩa từ 20% – 66% tùy theo từng chương trình rửa để đạt được kết quả làm sạch, sấy khô tối ưu trong thời gian ngắn khi dùng VarioSpeed, máy sẽ tiêu thụ lượng nước và điện năng cao hơn thông thường.

3) Chương trình Hygiene Plus: Với tính năng này, nhiệt độ nước ở lần rửa cuối lên tới 70 độ C để diệt sạch các loại vi khuẩn có trên bề mặt dụng cụ. Hygiene đáp ứng nhu cầu cao về vệ sinh an toàn cho nhiều hộ gia đình, nhất là những dụng cụ thớt, đĩa, cốc, chai của các bé con cần được khử trùng sạch sẽ, nhằm đảm bảo sức khỏe của các bé được tốt nhất. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyên bạn không nên sử dụng tính năng này để tiệt trùng bình sữa cho trẻ em.

4) Chương trình Extra Dry: Chức năng sấy tăng cường Extra Dry giúp các vật dụng khô hoàn toàn (cả đồ nhựa) bằng cách tăng nhiệt độ ở bước rửa cuối cùng và kéo dài giai đoạn sấy. Máy rửa bát Bosch sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn một chút ở chế độ này.

Chú ý: 2), 3), 4) là 3 chương trình đặc biệt của máy rửa bát Bosch SMS46MI01G, kết hợp với 6 chương trình rửa chính của máy để làm sạch dụng cụ bát đĩa hiệu quả.

5) Chương trình Intensive 70 độ: Là chương trình rửa mạnh nhất trong 6 chương trình của máy. Dùng để rửa các dụng cụ xoong nồi chảo có nhiều vết bẩn khó tẩy, các vết cháy két, các thức ăn chứa nhiều tinh bột và dầu mỡ.

6) Chương trình Auto 45 độ – 65 độ: Chương trình rửa bát tùy chỉnh lượng nước với nhiệt độ phù hợp từ 45 độ C đến 65 độ C, phụ thuộc vào số lượng bát đĩa và độ bẩn của chúng.

7) Chương trình Eco 50 độ: Chương trình rửa tiết kiệm nhất của máy giúp tiết kiệm điện năng, dùng để rửa sạch dụng cụ có vết bẩn thông thường. Máy hoạt động với nhiệt độ 50 độ C, trong thời gian là 195 phút.

8) Ký hiệu Check Water: Đèn báo nguồn cấp nước cho máy có vấn đề, có thể là máy đang có hiện tượng rò rỉ hoặc máy chưa được cấp nước đầy đủ.

9) Ký hiệu Salt: Đèn báo hết muối. Khi đèn báo này sáng đỏ, chứng tỏ máy rửa bát gần hết muối hoặc chưa cấp muối (đối với máy mới mua). Bạn cần phải bổ sung đầy đủ muối chuyên dùng (không phải muối ăn thường đâu nhé!) cho máy rửa bát hoạt động hiệu quả.

10) Ký hiệu Rinse Aid: Đèn báo hết nước làm bóng. Không như hai yếu tố (7) và (8) máy bắt buộc phải có. Nước làm bóng bạn có thể cho hoặc không cho vào. Nước làm bóng có tác dụng giúp bát đĩa sau khi rửa sạch càng thêm bóng bẩy, đẹp mắt, phù hợp với những gia đình yêu cầu tính duy mỹ cao.

11) Chương trình Glass 40 độ: Với thời gian rửa từ 70 – 90 phút, ở nhiệt độ 40 độ C, các dụng cụ chất liệu mỏng, dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ nhựa,.. đều được rửa sạch sáng bóng hoàn hảo, không bị trầy xước.

12) Chương trình Quick 45 độ: Chương trình rửa nhanh giúp tẩy sạch các vết bẩn thông thường hoặc hơi khô với thời gian ngắn nhất chỉ khoảng 29 phút, ở nhiệt độ 45 độ C.

13) Chương trình Pre Rinse: Chương trình rửa sử dụng trong những trường hợp bạn muốn tích bát đĩa lại để đủ số lượng một lần rửa. Dùng để rửa qua những mảng thức ăn lớn trên dụng cụ bát đĩa, thời gian chạy khoảng 15 phút. Chương trình thường được sử dụng cho các dụng cụ mỏng, đồ thủy tinh, đồ nhựa không chịu nhiệt cao, dao kéo.

Chú ý: (5), (6), (7), (11), (12), (13) là 6 chương trình rửa chính của máy rửa bát Bosch SMS46MI01G.

14) Start in hr +/-: Tính năng hẹn giờ rửa của máy rửa bát, Bạn dễ dàng chọn thời gian mong muốn để bắt đầu chạy chương trình rửa bát. Với chức năng này, bạn có thể cho máy chạy vào cả những thời gian bạn đã đi làm, khi bạn không ở hoặc vào ban đêm lúc bạn đã ngủ say giấc. Màn hình hiển thị sẽ cho biết thời gian lùi lại chính xác còn bao nhiêu phút.

15) Chương trình Machine: Chương trình này nhằm mục đích giúp cho khoang máy rửa bát luôn sạch sẽ và thơm mát. Các loại cặn bẩn và cặn vôi bị tích lại sau mỗi lần rửa bát đều được tẩy sạch sẽ. Trả lại một không gian rửa tươi mát và sạch sẽ. Bạn nên sử dụng tính năng này mỗi tháng một lần hoặc khoảng 30 chu kỳ rửa một lần.

16) Nút Start: Nút khởi động chương trình rửa của máy.

Nút có hình chìa khóa trên cùng: Là chức năng khóa trẻ em an toàn. Sẽ bảo vệ bảng điều khiển trước những tác động vô tình từ trẻ nhỏ, đảm bảo quá trình hoạt động diễn ra trơn tru, đều đặn và ít sự cố.

Bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46MI01G

2. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G.

Hướng dẫn lựa chọn chương trình rửa chung của máy rửa bát.

– B1: Điều chỉnh độ cứng của nước, chỉ số chất trợ xả (nếu có)

– B2: Luôn đổ muối vào thiết bị ngay trước khi sử dụng để lượng muối tràn ra ngoài được rửa sạch ngay, để tránh cho việc khoang rửa không bị hiện tượng ăn mòn.

– B3: Bạn sắp dụng cụ, bát đĩa vào giàn rửa. Bát đĩa nên được xếp theo cùng một chiều hướng vào trong máy rửa bát. Không chồng ly cốc thủy tinh lên nhau và hãy nhớ úp nồi xoong chảo xuống dưới, ở giỏ cuối cùng để đạt được hiệu quả làm sạch cao.

– B4: Đổ chất làm bóng vào ngăn chứa chất làm bóng của máy Bosch SMS46MI01G. Bước này giúp cho bát đĩa sau khi rửa nhìn bóng sáng như mới, tăng thêm tính thẩm mỹ cho dụng cụ bát đĩa. Bạn cũng có thể bỏ qua bước này nếu không thích dùng chất làm bóng.

– B5: Đổ chất tẩy rửa vào ngăn chứa. Tùy vào lượng bát đĩa mà bạn nên cho từ ½ – 1 viên rửa vào. Bạn cũng có thể thay bằng bột rửa chuyên dụng theo thương hiệu mà bạn tin tưởng.

– B6: Bật nguồn thiết bị

– B7: Lựa chọn chương trình rửa phù hợp trong 6 chương trình rửa cơ bản của máy, với tình trạng dụng cụ bát đĩa của bạn. Bạn chọn chương trình rửa nào thì ấn nút chương trình đó là được. Đèn sáng chứng tỏ chương trình đã được chọn.

– B8: Chọn các chức năng tăng cường bao gồm ba chương trình sấy tăng cường, tăng tốc và diệt khuẩn để hỗ trợ cho các chương trình chính giúp bát đĩa sạch hơn.

– B9: Nhấn nút Start để khởi động. Chương trình sẽ được chạy lần lượt theo như trình tự bạn cài đặt trước đó.

– B10: Khi máy kết thúc, để tắt máy bạn nhấn nút nguồn trên bảng điều khiển để tắt máy rồi lấy dụng cụ, bát đĩa ra dùng.

Hướng dẫn hẹn giờ rửa như mong muốn:

Bước 1: Mở nguồn máy rửa bát BOSCH SMS46MI01G lên.

Bước 2: Hẹn giờ ký hiệu nút “+”. Bạn nhấn liên tục khi nào xuất hiện mã “h:01”. Sau đó chọn nút hẹn giờ (+) và hẹn giờ (-) để tùy chọn thời gian hẹn như mong muốn. Có ba mức nùi giờ cho bạn chọn là 3, 6 hoặc 24 giờ.

Bước 3: Để kích hoạt chức năng hẹn giờ bạn nhấn “Start”.

3. Các lỗi thường gặp của máy rửa bát Bosch SMS46MI01G.

– Lỗi E01: Đây là lỗi báo hỏng các bộ phận làm nóng hoặc hỏng modun điện. Khi bạn gặp lỗi này, hãy tắt máy rửa bát bằng cách ấn vào nút On/off, rút nguồn điện và gọi đến trung tâm bảo hành để họ đến kiểm tra và sửa chữa cho bạn.

– Lỗi E09: Đây là lỗi báo hiệu hệ thống sưởi và làm nóng nước đang gặp sự cố, hỏng hóc. Khi gặp lỗi này bạn cũng nên gọi ngay cho thợ đến khắc phục lỗi cho bạn.

Mã lỗi E09 báo hiệu hệ thống sưởi và làm nóng nước đang gặp sự cố

– Lỗi E22: Báo hiệu bộ lọc máy rửa bát của bạn đang bị tắc, bạn có thể tháo và vệ sinh bộ lọc ở dưới đáy khoang rửa để khắc phục lỗi này.

– Lỗi E24: Báo hiệu ống xả của máy bị tắc hoặc bị uốn cong, kiểm tra lại ống xả và loại bỏ thức ăn thừa. Mã này cũng có thể thông báo vỏ bơm thoát nước của máy bị lỏng, bạn có thể kiểm tra và lắp lại cho thật khớp.

– Lỗi E25: Đây là lỗi báo bơm thoát nước bị khóa hoặc máy bơm đang không hoạt động. Việc của bạn cần làm là lau chùi máy bơm và lắp lại cho đúng.

– Lỗi E15: Cảnh báo đường dẫn nước của máy rửa bát đang có dấu hiệu rò rỉ. Bạn khắc phục lỗi này bằng cách liên lạc với hệ thống chăm sóc khách hàng của Bosch Việt Nam để được trợ giúp với độ chính xác và hiệu quả cao nhất về mặt kỹ thuật.

– Lỗi E27: Lỗi báo hiệu nguồn điện cung cấp cho máy rửa bát đang rất thấp, không đủ điện để chạy chương trình. Hãy kết nối máy rửa bát riêng một ổ điện và nối trực tiếp với nguồn điện chính trong nhà ( thường có hiệu điện thế là 220V). Bạn cũng nên tránh rửa bát vào các thời gian cao điểm, có nhiều người cùng sử dụng sẽ khiến tải điện yếu hơn lúc bình thường.

Hy vọng rằng, với hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46MI01G chi tiết nhất, bạn đã hoàn hoàn “làm chủ” được dòng máy Bosch serie 6 này. Hãy liên hệ đến 0961 963 463 để được giải đáp nhanh các vấn đề về máy rửa bát Bosch nhé.

Related Posts

Leave Your Comment