Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất

Nếu bạn mới mua máy rửa bát Bosch SMS46LI00E về mà chưa biết cách vận hành thiết bị đúng cách như thế nào thì đừng lo nhé, bài viết này dành cho bạn. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất giúp bạn sử dụng được thành thạo và hiệu quả model này nhé!

 

1. Giải nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46LI00E

 

ký hiệu trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch SMS46LI00E

 

Bảng điều khiển của Bosch SMS46LI00E thuộc dạng điều khiển bấm, mỗi một nút thể hiện một tính năng của máy và ký hiệu được in dễ rõ ràng ngay bên cạnh. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ý nghĩa của các ký hiệu này:

Các nút bên phải bảng điều khiển

– Ký hiệu hình tròn bên trong có thanh thẳng đứng: Nút nguồn dùng để bât/ tắt máy rửa bát.

– Ký hiệu hình đồng hồ có dấu “+” bên phải: tính năng rửa tăng cường được làm tính năng rửa tăng cường tiết kiệm ngân sách thời gian rửa từ 20- 50% thời khắc rửa thông thường, phụ thuộc chương trình rửa đã chọn. Để đạt được thời gian rửa ngắn, tối ưu độ sạch và sấy khô sẽ tốn nước và điện hơn thông thường.

– Ký hiệu 3 hình sóng có dấu “+” bên phải: Công nghệ sấy tăng cường giúp bát đĩa sau khi sấy có thể sử dụng luôn mà không cần lau lại.

– Ký hiệu chữ “Machine Care”: có tác dụng làm sạch cặn Canxi và các chất béo được tích tụ lâu ngày trong khoang rửa. Dùng để vệ sinh bên trong khoang máy rửa bát thật sạch sau 3 đến 4 tháng sử dụng.

– Ký hiệu hình chiếc nồi ghi 70 độ bên phải: Chương trình rửa chuyên sâu, dành cho những dụng cụ bát đĩa có vết bẩn cứng đầu.

– Ký hiệu chữ “auto 45-60 độ”: Tự động điều chỉnh nhiệt độ nước và các thông số khác phù hợp với số lượng và độ bẩn của bát đĩa. Rửa sạch và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

– Ký hiệu chữ “eco 50 độ”: là chương trình làm sạch hiệu quả các loại bát đĩa và dụng cụ hàng ngày. Ở chương trình ECO 50°C máy tiêu thụ khoảng 0.94 kwh và 7.4 l nước mỗi chu trình.

Các hình ở giữa bảng điều khiển

– Ký hiệu hình vòi nước: Đèn báo hệ thống cấp nước có vấn đề.

– Ký hiệu hình mũi tên hai chiều: Đèn báo hết muối rửa.

– Ký hiệu hình bôn tuyết: Đèn báo hết nước làm bóng.

Các nút ở bên trái bảng điều khiển

– Ký hiệu hình chiếc ly ghi 40 độ: Điều chỉnh tốc độ xả nước nhẹ nhàng và sấy ở nhiệt độ thấp. Đảm bảo rửa sạch và bảo vệ độ sáng bóng, trong suốt của cốc chén, thủy tinh, đồ sành sứ.

– Ký hiệu hình chữ “turbo speed”: Đây là chương trình rửa nhanh TurboSpeed trong 20 phút để chuyên dùng để tráng bát đĩa, dụng cụ lâu chưa sử dụng hoặc bát đĩa cần làm làm sạch nhanh. Nước được xả vào tất cả các vật dụng xếp trong khoang để làm mềm các cặn thức ăn còn bám lại.

– Ký hiệu ” 1h 65 độ”: Rửa nhanh bát đĩa, dao kéo ở mức nhiệt 65 °C trong thời gian 1 giờ. Rút ngắn tối đa thời gian rửa nhưng hiệu quả rửa và sấy vẫn giữ nguyên. Đặc biệt, còn giúp tiết kiệm điện và nước nhiều hơn.

– Ký hiệu hai dấu “+/-“: Nút điều chỉnh thời gian hẹn giờ chạy của máy rửa bát.

– Ký hiệu chữ ” Start”: Đây là nút cho chương trình chạy sau khi bạn đã cài đặt xong.

 

2. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất

 

Hướng dẫn sử dụng máy với quy trình chung

– B1: Điều chỉnh độ cứng của nước, chỉ số chất trợ xả (nếu có)

– B2: Luôn đổ muối vào thiết bị ngay trước khi sử dụng để lượng muối tràn ra ngoài được rửa sạch ngay, để tránh cho việc khoang rửa không bị hiện tượng ăn mòn. Bạn nên dùng muối đặc biệt chuyên dùng cho máy rửa bát để hiệu quả làm mềm nước và trợ xả đạt tối đa.

– B3: Bạn xắp bát đĩa vào giàn rửa theo cùng một chiều nghiêng hướng về phía cánh tay phun nước để đảm bảo bát đĩa đều được tiếp xúc với tia nước, giúp quá trình rửa đạt hiệu quả nhất.

 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất Lỗi thường gặp khi dùng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E

 

– B4: Đổ chất làm bóng vào ngăn chứa chất làm bóng của máy. Bước này giúp cho bát đĩa sau khi rửa nhìn bóng sáng như mới, bạn cũng có thể bỏ qua bước này nếu không thích dùng chất làm bóng.

– B5: Đổ chất tẩy rửa vào ngăn chứa. Tùy thuộc vào số lượng bát đĩa và độ bẩn của chúng mà bạn nên cho nửa viên hoặc 1 viên rửa vào. Nếu cho ít quá, dụng cụ gia đình bạn sẽ không được tẩy sạch, còn cho quá nhiều sẽ khiến bát đĩa của bạn có hiện tượng sờ bị nhờn. Trong máy rửa bát, phần ngăn chứa chất tẩy rửa được chia làm 2 ngăn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn sử dụng viên rửa hay bột rửa.

– B6: Bật nguồn thiết bị

– B7: Lựa chọn chương trình rửa phù hợp với tình trạng dụng cụ bát đĩa của bạn. Bạn chọn chương trình nào thì ấn vào nút của chương trình rửa đó. Đèn bên cạnh sáng nên chứng tỏ bạn đã lựa chọn thành công.

– B8: Chọn các chức năng tăng cường bao gồm hai chương trình sấy khô và tăng tốc để hỗ trợ cho các chương trình chính giúp bát đĩa sạch hơn.

– B9: Nhấn nút Start để khởi động. Chương trình sẽ được chạy lần lượt theo như trình tự bạn cài đặt trước đó.

Hướng dẫn sử dụng chương trình vệ sinh máy

– Đây là chương trình giúp vệ sinh khoang bên trong của máy rửa bát Bosch một cách sạch sẽ và nhanh gọn mà bạn không cần tự tốn công lau dọn.

– Chú ý: Bạn chỉ nên lựa chọn chương trình này sau khi các vật dụng bát đĩa đã được lấy ra hết, bên trong trống không để có thể làm sạch hoàn toàn các khay xếp và bộ phận bên trong máy.

– Ấn lựa chọn chương trình vệ sinh máy Machine Care phía bên tay trái bảng điều khiển.

– Ấn nút “Start” để chương trình chạy.

 

3. Các xử lý các lỗi thường gặp khi dùng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E

 

Các lỗi thường gặp trong quá trình vận hành máy rửa bát Bosch SMS46LI00E:

– Lỗi E12: Đây là lỗi cặn vôi tích tụ tăng lên nhanh chóng trong hệ thống tỏa nhiệt mà nguyên nhân do nước sinh hoạt là nước cứng. Để khắc phục lỗi, bạn sẽ phải loại bỏ những cặn vôi và cặn nước cứng bằng cách vệ sinh máy và thêm muối. Bằng cách dùng một chiếc khăn mềm và nước có pha loãng xà phòng và lau theo chiều ngang, dọc hoặc chéo tùy theo chiều của bề mặt thép.

– Lỗi E14: Đây là lỗi hỏng đồng hồ đo lưu lượng nước hoặc đường nước chảy gặp vấn đề khiến nước không chảy vào trong máy rửa bát được. Để khắc phục, hãy liên hệ với trung tâm bảo hành và sửa chữa nơi bạn mua máy để các kỹ thuật viên kiểm tra giúp bạn nhé.

– Lỗi E15: Lỗi do nước bị rò rỉ và tràn ra sàn máy. Với lỗi này, bạn hãy đóng van cấp nước vào máy rửa bát và gọi thợ đến sửa nhé.

– Lỗi E16 & E17: Máy có hiện tượng đường nước vào bị tắc hoặc bị kẹt ở đâu đó khiến cho nước không thể chảy vào trong máy. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra ngay ống cấp nước chảy của máy có bị tắc hay bị vỡ ở chỗ nào không. Nếu ống nước bị hỏng, bạn có thể tự mua ống về thay. Nếu vẫn không thể khắc phục, hãy nhờ sự giúp đỡ của thợ chuyên nhé.


Mong rằng, với bài hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS46LI00E chi tiết nhất sẽ giúp bạn có thể sử dụng được thành thạo dòng model seri 4 Bosch này nhé.

Related Posts

Leave Your Comment