Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất

Hiện nay, máy rửa bát là một thiết bị đã dần chở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Một trong các thương hiệu hàng đầu về máy rửa bát phải kể đến Bosch, nhà sản xuất tạo ra những model máy rửa chén đều “thu phục” được lòng người tiêu dùng, điển hình là Bosch SMS25EI00G. Bài viết xin được giới thiệu tới bạn cách sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G dễ dàng và đơn giản nhất ai cũng có thể sử dụng được nhé.

 

1. Giải nghĩa các ký hiệu trên bảng điều khiển máy rửa bát Bosch SMS25EI00G

 

Các ký hiệu chương trình trên bảng điều khiển của Bosch SMS25EI00G:

+) Ký hiệu chữ “Intensive 70 độ: Rửa nồi chảo ở 70 độ C dành cho nồi, chảo, các dụng cụ không chuyên sâu, dao kéo và các vết bẩn cứng đầu, bị cháy hoặc khô cứng, các loại thức ăn thừa chứa tinh bột bị dính khó rửa. Quy trình rửa trong khoảng 225 phút.

+) Ký hiệu chữ “Eco 50 độ”: Chương trình rửa sinh thái Eco 50 độ dành cho bát đĩa hỗn hợp với các vết bẩn hơi khô. Chương trình thực hiện trong 3h30p với quy trình ngâm – rửa 50 độ- xả – rửa 35 độ – sấy khô

+)Ký hiệu chữ “Glass 40 độ”: Đây là chương trình dành cho các dụng cụ bát đĩa, ly cốc thủy tinh dễ vỡ, chất liệu mỏng như nhựa với vết bẩn nhẹ đều có thể dùng chương trình này.

+) Ký hiệu chữ “Quick 45 độ”: Chương trình Quick Wash 45 độ C dành cho tất cả các vật dụng mỏng như thủy tinh dễ vỡ, nhựa tái sử dụng với vết bẩn còn mới, bẩn nhẹ. Chương trình rửa tối ưu thời gian trong 1h và rửa tráng ở 50 độ C.

+) Ký hiệu chữ “Pre-rinse”: Chương trình Pre-Rinse dành cho tất cả các loại vật dụng chưa cần rửa ngay lập tức, chương trình thực hiện bằng cách ngâm tráng dưới nước lạnh.

+ Ký hiệu chữ “Extra Dry: tính năng giúp sấy khô được dụng cụ, thiết bị được khô dáo hoàn toàn khi chương trình kết thúc, bạn chỉ việc bỏ bát đĩa ra cất vào tủ bếp là xong.

+ Ký hiệu chữ “Vario Speed Plus”: tính năng rửa tăng cường được làm tính năng rửa tăng cường tiết kiệm ngân sách thời gian rửa từ 20- 50% thời khắc rửa thông thường, phụ thuộc chương trình rửa đã chọn. Để đạt được thời gian rửa ngắn, tối ưu độ sạch và sấy khô sẽ tốn nước và điện hơn thông thường.

 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất

 

2. Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất

 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G với quy trình chung

+) B1: Điều chỉnh độ cứng của nước, chỉ số chất trợ xả (nếu có)

+) B2: Luôn đổ muối vào thiết bị ngay trước khi sử dụng để lượng muối tràn ra ngoài được rửa sạch ngay, để tránh cho việc khoang rửa không bị hiện tượng ăn mòn. Bạn nên dùng muối đặc biệt chuyên dùng cho máy rửa bát để hiệu quả làm mềm nước và trợ xả đạt tối đa.

+) B3: Bạn xắp bát đĩa vào giàn rửa theo cùng một chiều nghiêng hướng về phía cánh tay phun nước để đảm bảo bát đĩa đều được tiếp xúc với tia nước, giúp quá trình rửa đạt hiệu quả nhất.

+) B4: Đổ chất làm bóng vào ngăn chứa chất làm bóng của máy. Bước này giúp cho bát đĩa sau khi rửa nhìn bóng sáng như mới, bạn cũng có thể bỏ qua bước này nếu không thích dùng chất làm bóng.

+) B5: Đổ chất tẩy rửa vào ngăn chứa. Tùy thuộc vào số lượng bát đĩa và độ bẩn của chúng mà bạn nên cho nửa viên hoặc 1 viên rửa vào. Nếu cho ít quá, dụng cụ gia đình bạn sẽ không được tẩy sạch, còn cho quá nhiều sẽ khiến bát đĩa của bạn có hiện tượng sờ bị nhờn. Trong máy rửa bát, phần ngăn chứa chất tẩy rửa được chia làm 2 ngăn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn sử dụng viên rửa hay bột rửa.

+) B6: Bật nguồn thiết bị

+) B7: Lựa chọn chương trình rửa phù hợp với tình trạng dụng cụ bát đĩa của bạn. Bạn chọn chương trình nào thì xoay vạch đen của nút vào đúng vị trí quy định ở chương trình đó là được.

+) B8: Chọn các chức năng tăng cường bao gồm hai chương trình sấy khô và tăng tốc để hỗ trợ cho các chương trình chính giúp bát đĩa sạch hơn.

+) B9: Nhấn nút Start để khởi động. Chương trình sẽ được chạy lần lượt theo như trình tự bạn cài đặt trước đó.

+) B10: Khi máy kết thúc, để tắt máy bạn nhấn nút ON trên bảng điều khiển.

Hướng dẫn bật/ tắt máy rửa bát

+ Nhấn nút Start hiển thị rõ ràn trên bảng điều khiển. Đèn sáng đỏ trên màn hình bảng điều khiển chứng tỏ bạn đã kích hoạt thành công.

+ Sau khi chọn xong chương trình rửa và tính năng thêm. Nhấn và giữ nút “Start” trong 3s để máy bắt đầu làm việc

Khi máy đã hoàn thành quá trình rửa, máy sẽ tự động dừng. Bạn không cần phải để ý để tắt máy. Đợi khoảng 5p sau đó lấy các vật dụng rửa ra.

 

Hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất

 

3. Các xử lý các lỗi thường gặp khi dùng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G

 

+) Lỗi hệ thống (E01): Khi màn hình điều khiển hiện thị ký tự E01 đồng thời máy ngưng hoạt động, tức là máy rửa bát của bạn đã bị lỗi hệ thống mà cụ thể là những linh kiện bên trong như: hỏng bộ phận làm nóng, hỏng modun điện,… Với tình trạng này bạn nên tắt máy, đóng nguồn dẫn nước, tắt nguồn điện và thông báo ngay cho bộ phận sửa chữa, bảo hành để kịp thời xử lý.

+) Lỗi E09: máy rửa bát của bạn đã gặp sự cố ở hệ thống sưởi hoặc hệ thống làm nóng nước. Lỗi này bạn cũng không nên tự khắc phục mà nên liên hệ với kỹ thuật viên để được hỗ trợ.

+) Mã lỗi E11: xuất hiện khi cảm biến nhiệt bị lỗi hoặc bo điều khiển đang gặp sự cố báo nhiệt. Lỗi này bắt buộc người sử dụng phải thay thế các bộ phận đã hỏng. Hãy nhớ luôn liên hệ với các trung tâm sửa chữa uy tín nhé.

+) Lỗi E14: Đây là tình trạng khi van nạp hỏng, bảng điện tử bị cháy, cảm biến lưu lượng nước không hoạt động. Bạn hãy nghiêng máy tầm 25 độ sang bên trái trong 5 phút, nếu máy vẫn báo lỗi thì nên tắt nguồn cấp nước, tắt máy, rút nguồn điện và gọi trung tâm bảo hành.

+) Lỗi E15: Là hiện tượng nước trong khoang chứa bị rò rỉ ra ngoài sàn máy và máy không hoạt động được. Để khắc phục cần tháo nắp bên hông và tiến hành làm khô sàn máy. Nếu đã tiến hành mà máy vẫn bị rò nước thì rất có thể khoang máy đã bị thủng hoặc modun có vấn đề. Liên hệ với trung tâm bảo hành máy để được hỗ trợ sửa chữa bạn nhé.

+) Lỗi E18 là: Khi gặp lỗi này, có thể do là mực nước cung cấp cho máy quá thấp không đủ để hoạt động, lỗi này liên quan đến van nước đầu vào.Hoặc có thể là do nước được bơm vào liên tục do công tắc phao bị hỏng hoặc có thể là lỗi do bo mạch. Đây là vấn đề bạn phải nhờ đế sự can thiệp của thợ sửa chữa.


Hy vọng với bài hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch SMS25EI00G chi tiết nhất của Prokitchen sẽ giúp tất cả mọi người sử dụng được các chương trình rửa hiệu quả và tối ưu nhất nhé.

Related Posts

Leave Your Comment